• Home
  • ประวัติดารา
  • เปิดประวัติแร็ปเปอร์ดัง “ยังโอม” เจ้าของผลงานเพลงดัง ธาตุทองซาวด์

เปิดประวัติแร็ปเปอร์ดัง “ยังโอม” เจ้าของผลงานเพลงดัง ธาตุทองซาวด์

Image

เรียกได้ว่าเป็นแร๊ปเปอร์ดัง ที่มีแฟนคลับเยอะแยะมากมายจริงๆ สำหรับ ยังโอม หรือ โอม รัธพงศ์ ที่มีเพลงดังออกมาให้แฟนๆได้ฟังมากมาย อย่างล่าสุดกับเพลง ธาตุทองซาวด์ พี่เพิ่งปล่อยได้ประมาณ 5 วัน ยอดทะลุไป 10 ล้านวิวแล้ว

ประวัติยังโอม

โอม-รัธพงศ์ ภูรีสิทธิ์ หรือชื่อที่แฟนเพลงรู้จักกันดีคือ YOUNGOHM (ยังโอม) เกิดเมื่อวันที่ 24 ตุลาคม พ.ศ. 2541 โดยเป็นแร็ปเปอร์หนุ่มชื่อดังที่ประสบความสำเร็จอย่างมากและมีผลงานเพลงฮิตออกมามากมายหลายเพลงด้วยกัน ได้แก่เพลง “เฉยเมย” เพลงดังที่คว้ารางวัล เพลงฮิปฮอปยอดนิมยมแห่งปี จากงาน JOOX Thailand Music Awards 2018 และเพลง “ธารารัตน์” เพลงฮิตที่มียอดผู้เข้าฟังสูงถึง 1 ล้านครั้ง ในเวลาเพียง 15 ชั่วโมงบนแอพพลิเคชั่น JOOX

โดยในวัยเด็ก YOUNGOHM เริ่มฟังเพลงฮิปฮอปและแต่งเพลงแร็ปเองในช่วงที่เรียนอยู่ระดับมัธยมต้น จนชั้นมัธยมปลาย YOUNGOHM เริ่มเข้าห้องอัดเสียงและโพสต์คลิปเพลงทางโซเชียลมีเดีย ซึ่งชื่อ YOUNGOHM มีที่มาจากการที่ชื่อแร็ปเปอร์ต่างประเทศมักที่จะใช้คำว่า YOUNG นำหน้าชื่อ เขาจึงได้นำคำว่า YOUNG มาใช้นำชื่อเล่นของตัวเองจนกลายเป็น YOUNGOHM

YOUNGOHM เคยเข้าเข้าร่วมแข่งขัน Rap Battle ในรายการ Rap is Now โดยในซีซั่น 2 เขาสามารถเข้าไปถึงรอบ 32 คนสุดท้าย และในการแข่งขันรายการ Rap is Now ซีซั่นที่ 3 ทาง YOUNGOHM ก็ได้กลับมาร่วมแข่งขันอีกครั้ง โดยเข้าไปถึงรอบ 8 คนสุดท้าย

ภาพจาก youngohmm

เพลงของยังโอม เป็นเรื่องราวของเขาเองราวร้อยละ 95 ทางด้านการแต่งเพลง เดอะสแตนดาร์ด วิเคราะห์เพลงของยังโอม ว่า มีเนื้อเพลงที่คมคาย เกรี้ยวกราด หยาบคาย ไม่ได้ใช้คำฟุ่มเฟือย บางครั้งก็มีข้อสรุป บางครั้งก็ไม่มี ซึ่งในหลาย ๆ ที ต้องฟังซ้ำถึงจะเข้าใจ อย่างเพลง “ธารารัตน์” และเพลง “เฉยเมย” มีวิธีการเอื้อนร้องที่แปลก กับประโยคเปิดหัว “ยังไม่ได้นอนเลยจะสิบโมงเช้า” ซึ่งวิธีการร้องนี้เขาได้รับอิทธิพลจาก อิลสลิก ในระยะแรกยังโอมยังใช้อุปกรณ์ออโตจูน ปรับเสียงร้องอีกด้วย แต่ได้เลิกใช้ในอัลบั้มถัดมา

ผลงานเพลง

ซิงเกิ้ล
เฉยเมย (พ.ศ. 2560)
ดูผิด (พ.ศ. 2561)
ดูไว้ (พ.ศ. 2561)
ธารารัตน์ (พ.ศ. 2562)
รถด่วนขบวนสุดท้าย (พ.ศ. 2562)
คนเดียวบางที (พ.ศ. 2562)
คนที่เธอไม่เคยมอง (พ.ศ. 2562)
ไม่เฟี้ยว (พ.ศ. 2562)
Very Very Small (พ.ศ. 2565)
I JUST WANNA BE FREE (พ.ศ. 2565)
อัลบั้ม
BANGKOK LEGACY (พ.ศ. 2563)
ธาตุทองซาวด์ (พ.ศ. 2566)

ภาพจาก youngohmm

ภาพจาก youngohmm

ติดตามข่าวสารช่องทางอื่นๆ DARA 2U

Facebook : Dara 2U

Instragram : dara.2u

TikTok : dara2you

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ

บันทึกการตั้งค่า