• Home
  • บันเทิงไทย
  • “พีพี กฤษฏ์” แถลงชัด รับเป็นพรีเซนเตอร์ให้ “ดิไอคอนกรุ๊ป” ยันไม่ทราบเรื่องธุรกิจ

“พีพี กฤษฏ์” แถลงชัด รับเป็นพรีเซนเตอร์ให้ “ดิไอคอนกรุ๊ป” ยันไม่ทราบเรื่องธุรกิจ

Image

“พีพี กฤษฏ์” แถลงชัด รับเป็นพรีเซนเตอร์ให้ “ดิไอคอนกรุ๊ป” ยันไม่ทราบเรื่องกลไกธุรกิจ ลั่น! ไม่สบายใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น จึงอยากออกมาชี้แจงเอง

กลายเป็นเรื่องราวใหญ่โตกระทบคนในวงการบันเทิงหลายคนเลยทีเดียว สำหรับกรณีธุรกิจขายตรงของบริษัท ดิไอคอนกรุ๊ป ที่ถูกผู้เสียหายร้องเรียนกับตำรวจเรื่องการถูกชวนลงทุน เปิดบิลซื้อสินค้าเป็นจำนวนมากเพื่อไปขาย แต่สุดท้ายไม่เป็นอย่างหวัง ทำให้สูญเสียเงินไปเป็นจำนวนมาก บางรายต้องจบชีวิตลงเพราะเครียด นอกจากนั้นบริษัทดังกล่าวมีคนดังในวงการบันเทิงระดับแถวหน้าของไทยที่เป็นทั้งบอส และมีหลายคนที่เป็นพรีเซนเตอร์อีกด้วย ซึ่งขณะนี้กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค (บก.ปคบ.) ได้ทำหนังสือถึงสำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ปปง.) เพื่อให้ตรวจสอบว่าบริษัทแห่งนี้เข้าข่ายกระทำความผิดหรือไม่ หลังจากมีผู้เสียหายอย่างน้อย 90 คน เข้าแจ้งความ

พีพี กฤษฏ์รับเคยเป็นพรีเซนเตอร์ให้ดิไอคอน

ล่าสุด นักแสดงสุดฮอต พีพี กฤษฏ์ อำนวยเดชกร ซึ่งเคยเป็นพรีเซนเตอร์ให้กับบริษัทดังกล่าว ได้เปิดใจแถลงถึงเรื่องนี้ว่า “ไม่สบายใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ได้รับรู้ข้อมูลจากทีมงาน เลยรู้สึกว่าอยากชี้แจงเองมากกว่า จริงๆ รับงานพรีเซนเตอร์โปรดักต์ บูม ไอซี (Boom iZ) อาหารเสริมบำรุงสายตาของดิไอคอนกรุ๊ป ตั้งแต่เดือน พ.ค. 2565 สัญญา 1 ปี ในเงื่อนไขสัญญาทำงานกับเขา 3 วัน คือมีการถ่ายภาพนิ่ง ออกรายการ พีพี x กันต์ และงานอีเวนต์เปิดตัวโปรดักต์ นอกจากนี้ไม่มีเลยครับ อันนี้ถูกระบุอยู่ในสัญญา”

ที่มา : pp.kritt

โดยตนมีหน้าที่นำเสนอโปรดักต์ โปรโมตตัวผลิตภัณฑ์อย่างเดียว ที่ตนตัดสินใจรับงาน ตอนนั้นเพิ่งออกจากบริษัทเก่า เริ่มทำบริษัทใหม่ของตัวเอง และมีผลิตภัณฑ์นี้ติดต่อมา ตัวทีมงานก็เช็กทั้งหมดแล้วว่าผลิตภัณฑ์ผ่านการรับรองหน่วยงานรัฐ ผ่าน อย. แล้ว เช็กว่าบริษัทมีทุนจดทะเบียนเท่าไหร่ ข้อมูลบริษัทถูกต้องตามกฎหมายไหม พอเกิดเหตุการณ์นี้ก็ตกใจ ไม่สบายใจ

ถามว่าตอนที่รับงานนี้ไม่ได้ทราบถึงเบื้องหลังใช่ไหม ตนรับทราบข้อมูลโปรดักต์อย่างเดียว กิจกรรมภายในบริษัท กลไกการตลาดต่างๆ ไม่รู้เลย ซึ่งตอนที่ขึ้นเวทีก็มีระบุว่าต้องทำอะไรบ้าง ขายอะไรบ้าง แต่ตนจะขายแต่โปรดักต์ที่ตนเป็นพรีเซนเตอร์เท่านั้น ซึ่งจะมีทีมงานปรับแก้สคริปต์ทั้งหมด อะไรที่อวดอ้างสรรพคุณเกินจริง หรือสิ่งที่ต้องการพรีเซนต์เกี่ยวกับโปรดักต์ก็จะตัดทิ้งทั้งหมด มีทีมกรองให้หมด

ในเรื่องการจ่ายเงิน เขาจ่ายเงิน 2 งวดจากการเป็นพรีเซนเตอร์ ซึ่งระบุในสัญญาชัดเจน เป็นสัญญาค่าการโฆษณาสินค้า สัญญาหมดเมื่อ มิ.ย. 2566 ส่วนกับ บอสพอล ไม่รู้จักเป็นการส่วนตัว เขาก็เป็นผู้ว่าจ้าง ตนรู้จักเขาในการทำงาน ได้เจอเขา 3 วันใน 1 ปีแค่นั้นเลย ซึ่งเขาไม่ค่อยพูดอะไรกับตน พอทราบเหตุการณ์ดังกล่าว เราห่วงความรู้สึกของแฟนๆ เป็นห่วงผู้เสียหายทุกคน ไม่อยากให้ทุกคนเข้าใจผิด และอยากชี้แจง ยินดีให้ความร่วมมือทุกอย่าง ทั้งเอกสารทางการเงิน ตัวสัญญา สามารถชี้แจงได้ทั้งหมด

ถามว่าตอนเป็นพรีเซนเตอร์ มีแฟนๆ มาร้องเรียนบอกถึงปัญหาที่เกิดขึ้นไหม ถ้าส่วนตัว ตนไม่ได้รับทราบ หรือมีส่งเข้ามาแล้วตนไม่เห็นเพราะเราไม่ได้อ่าน มันผ่านมานานปีครึ่งแล้วแล้วด้วย ถ้ามีทีมงานก็อาจจะต้องแจ้งผ่านบริษัทไป ทางบริษัทก็แจ้งพีมาอีกที แต่เท่าที่รู้คือไม่มี สิ่งที่ดีที่สุดที่จะทำได้ตอนนี้คือให้ความร่วมมือกับทางกฎหมาย ถ้าอยากได้ข้อมูลต่างๆ สามารถให้ได้และยินดีมากๆ ในส่วนสัญญามีเอกสารทั้งหมด

เรื่องการรับงานหลังจากนี้ ทุกครั้งที่รับพรีเซนเตอร์จะเลือกสินค้าที่รู้สึกว่าชอบ โอเคกับสินค้านั้นๆ ไปเช็กตามระบบกฎหมายทั้งหมดว่าจดทะเบียนบริษัทยังไง สินค้าผ่านมาตรฐานอะไรบ้าง ถ้าโอเคตรงกับความชอบก็จะรับ ส่วนเรื่องความระมัดระวังก็ระวังมากขึ้น หลังจากนี้จะมีนโยบายต่างๆ ในบริษัทที่เราก็คงจะรัดกุมสิ่งนี้ให้แน่นขึ้น ลงไปดูดีเทลมากขึ้นด้วย

ถามว่าตอนนั้นมีสงสัยอะไรบ้างไหมเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์หรือโครงสร้างบริษัทต่างๆ คือในทางบริษัทฯ ตนไม่ได้รับรู้อะไรเลย ตนพรีเซนต์สินค้าจริงๆ อะไรที่ไม่เกี่ยวกับโปรดักต์ เราจะไม่พูดถึงสิ่งนั้น อันนี้คืออยู่ในข้อสัญญาตั้งแต่ต้นอยู่แล้ว ถามว่าสคริปต์ปรับแก้เยอะไหม ต้องถามผู้จัดการ ด้านผู้จัดการตอบว่า ที่เขาให้พูดคุณสมบัติสินค้าตามงานวิจัย ตามเอกสารหมด แต่มันมีบ้างที่ให้อวยผู้บริหาร เราก็ขอเขาว่าพูดอยู่บนพื้นฐานความเป็นตัวน้องแล้วกัน ส่วนเรื่องธุรกิจโครงสร้างในพาร์ตของพีพีไม่เคยมี เลยไม่ต้องปรับแก้ และไม่เคยไดรับสคริปต์ไปโฆษณาขายของเพื่อเพิ่มยอดขาย งานของตนเป็นการไปร่วมงานเปิดตัวสินค้าครั้งแรก และไม่ได้ไปร่วมงานอีกเลย

ที่มา : pp.kritt

พร้อมเผยถึงด้าน บิวกิ้น พุฒิพงษ์ คู่จิ้นคนสนิท ว่ามีไปปรึกษากัน คุยกันตลอด เขาก็เป็นห่วง ตนรู้สึกไม่สบายใจมากกว่า อยากออกมาชี้แจงเรื่องนี้จริงๆ เขาก็บอกว่าสู้ๆ ส่วนเรื่องฟีดแบ็กด้านลบ อาจจะเป็นรวมๆ มากกว่า แต่ถ้าตรงๆ เลยอาจจะไม่มี จะเป็นการพูดถึงดาราศิลปินตามคอมเมนต์ต่างๆ สิ่งที่รู้สึกไม่สบายใจจริงๆ คือการที่เขาบอกว่าดาราศิลปินตั้งใจเพื่อทำให้คนเชื่อถือหรือว่าตาม จริงๆ ทุกงานเราตั้งใจทำจริงๆ ทำด้วยความรัก

เรื่องมีผู้เสียหายค่อนข้างเยอะ รู้สึกเสียใจ ไม่มีใครอยากให้เกิดเหตุการณ์นี้กับคนที่เรารักหรือใครก็ตาม ก็เป็นสิ่งที่เราต้องระมัดระวังมากขึ้นในการรับงานครั้งหน้า ณ ตอนนั้นที่รับงานไม่ได้คาดการณ์ว่าจะเกิดเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้น ตนไม่สามารถเข้าไปดูกิจกรรมหรือกลยุทธ์ต่างๆ ของทางบริษัทเขาได้ มีหน้าที่แค่พรีเซนต์โปรดักต์จริงๆ ตามสัญญา วันนี้ที่ออกมาเพราะกดดันตัวเองให้มา ถ้าช่วยเหลือสังคมได้ส่วนเล็กๆ ก็อยากจะทำ

พร้อมกับทิ้งท้ายว่า ไม่อยากให้คนมองภาพศิลปินดาราใช้ความมีชื่อเสียงมาหลอกคนอื่นเพื่อมาร่วมทุน หรือซื้อของ สำหรับตน ตนตั้งใจทำทุกงาน และทำงานด้วยความรักจริงๆ พอมีคนได้รับผลกระทบจากสิ่งนี้ก็รู้สึกเสียใจจริงๆ เป็นเหตุการณ์ที่ไม่คิดว่าจะเกิดขึ้น และไม่อยากให้เกิดขึ้นกับแฟนๆ ด้วย ซึ่งหลังหมดสัญญาก็ไม่ได้ติดต่อกับทางบริษัทฯ เขาไม่ได้ติดต่อตนมา วันนี้พอได้พูดก็สบายใจ มันเป็นเรื่องที่เราไม่มีโอกาสมาอธิบาย ประเด็นหลักคืออยากมาช่วยเหลือการให้ข้อมูลต่างๆ ด้วย อยากเป็นส่วนเล็กๆ ในการช่วยเหลือคน ถ้าเจ้าหน้าที่ต้องการข้อมูลอะไรก็ยินดีให้ความร่วมมือทั้งหมด

ที่มา : pp.kritt

ติดตามข่าวสารช่องทางอื่นๆ DARA 2U

Facebook : Dara 2U

Twitter : DARA 2U

Instragram : dara.2u

TikTok : dara2you

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ

บันทึกการตั้งค่า