• Home
  • บันเทิงไทย
  • เปิดสาเหตุ “นางเอกดัง” เบนสายงานไปเรียนหมอ เพื่อต่อ ป.โท

เปิดสาเหตุ “นางเอกดัง” เบนสายงานไปเรียนหมอ เพื่อต่อ ป.โท

Image

เปิดสาเหตุ “นางเอกดัง” เบนสายงานไปเรียนหมอ เพื่อต่อ ป.โท งานนี้ทำเอาหลายคนไม่คาดคิด แต่พอดูรายละเอียดยิ่งทำให้เหล่าแฟนๆ ต่างภูมิใจ

เรียกได้ว่าตอนนี้เป็นเจ้าแม่คอนเทนต์ ที่มีเอเนอร์จี้ล้นสดใสเฮฮา สำหรับนักแสดงสาว เกรซ กาญจน์เกล้า ถ้าหากได้ติดตามเธออยู่จะได้เห็นคอนเทนต์เสร้างรอยยิ้มให้แฟนๆ ได้เห็นกันผ่านหน้าจอกันตลอด และเธอได้ออกมาเผยว่าขณะนี้ กำลังเบนสายไปเรียนต่อปริญญาโท ในสาขาวิชาวิทยาการชะลอวัยและฟื้นฟูสุขภาพ (Master of Science Program in Anti-Aging and Regenerative Medicine) ทำเอาแฟนๆ แห่ชื่นชมกันสนั่น

ที่มา : gracekanklao

เกรซเผยสาเหตุเรียนต่อป.โท เป็นหมอ

โดยนักแสดงสาว เกรซ กาญจน์เกล้า ได้ออกมาเผยด้วยเองถึงสาเหตุที่มาเรียนปริญญาโท ในสาขาวิชาดังกล่าวว่า “หลายคนถามว่าเรียน AntiAging ไปทำไม ความรู้ไม่เคยแพง ความไม่รู้แพงกว่าเสมอค่ะ เกรซเป็นคนชอบด้านนี้แบบสุดๆ อยากรู้และชอบที่จะหาคำตอบ โหยหาfactที่แท้ทรู เพื่อนทุกคนรู้โลกรู้ เวลาไปรพ.ฉันชอบรู้เยอะใส่คุณหมอ เพราะอ่านวิจัยอ่านอะไรมา ถูกบ้างไม่ถูกบ้าง เลยบอกกับตัวเองว่า “ได้เวลาของการรู้จริงแล้วจ้าสาว เราจะได้ปากดีได้เต็มที่” รวมถึงในอนาคต ทำพรอดัคหรือบริการอะไรออกมาจะได้รู้ลึกรู้จริงถึงราก และสามารถเลือกสิ่งที่ดีที่สุดให้กับทุกคน ที่สำคัญให้กับตัวเราเองและคนที่เรารักได้อย่างถูกต้อง

มาพูดถึงเนื้อหา ที่เกรซกำลังเรียนอยู่นี้ จะแบ่งเป็น 4 หัวข้อใหญ่ๆ ด้วยกัน คือเรียนเกี่ยวกับเซลล์ ชีวเคมีในร่างกาย ฮอร์โมนต่างๆ และไลฟ์สไตล์ที่ส่งเสริมคุณภาพชีวิตให้ดีขึ้น อย่างเรื่องเซลล์ ต้องเรียนลึกเลยว่า DNA คืออะไร ประกอบด้วยอะไร เบสคืออะไร คาร์บอนกี่ตัวบลาๆ การสร้าง mRNA จาก DNA มีวิธีการแบบใด สังเคราะห์โปรตีนได้อย่างไร แล้วอะไรที่เป็นตัวทำให้ยีนทำงานได้หรือไม่ได้

ที่มา : gracekanklao

ส่วนเรื่องชีวเคมี เราเรียนตั้งแต่การกิน ย่อยเป็นกลูโคส กลูโคสไปเข้ากระบวนการ Glycolysis ได้เป็น Pyruvate แล้วไปเข้า Kreb’s Cycle เป็นพลังงาน ATP มีสารตัวไหนที่เป็นตัวเร่งหรือยับยั้งปฏิกิริยาชีวเคมีในร่างกาย เพื่อที่จะได้รู้หลักการทำงานของอาหาร, ผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร และยา

เรื่องฮอร์โมนก็เรียนกันลึกค่ะ เช่นฮอร์โมนไทรอยด์ ก็ต้องรู้ว่า สมองส่วนหลัง Hypothalamus สั่งการต่อมใต้สมอง Pituitary Gland แล้วสั่ง Thyroid Gland ต่อให้หลั่งฮอร์โมน และต้องรู้ว่าโครงสร้าง Thyroid Hormone ฟอร์มที่แอคทีฟคือ 3,5,3’ไตรไอโอโดไทโรนีน เป็นต้น เพื่อนำมาปรับใช้ได้ถูกต้องค่ะ

ส่วนวิชาสุดท้าย อาจารย์ทุกคนจะบอกเสมอว่าหมอที่ดีที่สุด คือตัวเราเองนะคะ ถ้าเรายัง กินไม่เลือก ไม่ปรับไลฟ์สไตล์ ให้เหมาะสม เครียด นอนดึก รวมถึงยังคงทำปัจจัยต่างๆที่ทำให้ร่างกายอักเสบเรื้อรัง ไม่ว่าจะยาหรืออาหารเสริมใดใดก็ไม่มีความหมายค่ะ

สรุปปิดท้ายจบหลักสูตรนี้ วุฒิที่ได้คือ “วิทยาศาสตร์บัณฑิต” ค่ะ สำหรับใครที่สนใจอยากเรียนแต่ไม่มีพื้นฐานไม่ต้องลังเลนะคะ อย่าปิดโอกาสตัวเองค่ะ เกรซลงโพสต์ที่ผ่านมาเพื่อให้กำลังใจคนแบบตัวเอง ที่กลัว ให้ได้เตรียมความพร้อม เข้าใจว่าต้องเจอกับอะไรและจะได้มีเวลาในการเตรียมตัวค่ะ

ขอบคุณทุกคนที่อ่านมาจนจบถึงตรงนี้นะคะ (เธอเก่งมาก) เป็นกำลังใจให้กับทุกคนที่กำลังออกจากคอมฟอร์ทโซนของตัวเอง สู้กับใจ และตั้งใจทำอะไรสักอย่าง ใส่ให้สุดนะคะ ไม่หันหลังกลับ ข้างหน้าสิ่งดีดีรอเราอยู่แน่นอนค่ะ รัก” หลังจากสาว เกรซ ได้เผยสาเหตุในการเบนมาเรียนหมอ ทำเอาเหล่าแฟนๆ และผู้ติดตามคอมเมนต์ชื่นชมเป็นเสียงเดียวกันว่า “เก่งมาก ภูมิใจ เป็นตัวอย่างที่ดีมากๆ เลยค่าพี่เกรซ”

ที่มา : gracekanklao

ติดตามข่าวสารช่องทางอื่นๆ DARA 2U

Facebook : Dara 2U

Twitter : DARA 2U

Instragram : dara.2u

TikTok : dara2you

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ

บันทึกการตั้งค่า