• Home
  • บันเทิงไทย
  • อดีตผจก. “ลีเดีย ศรัณย์รัชต์” เปิดใจครั้งแรกปมโกงเงินค่าตัวดาราในสังกัด

อดีตผจก. “ลีเดีย ศรัณย์รัชต์” เปิดใจครั้งแรกปมโกงเงินค่าตัวดาราในสังกัด

Image

“โน้ต ชาคริยา” อดีตผู้จัดการของ “ลีเดีย ศรัณย์รัชต์” ออกมาเปิดใจครั้งแรกปมโกงเงินค่าตัวดาราในสังกัด พร้อมเผยเหตุผลที่ไม่ออกมาชี้แจงตั้งแต่แรก

ก่อนหน้านี้หลายคนทราบข่าวนักร้องนักแสดงสาว ลิเดีย ศรัณย์รัชต์ ได้ออกมาโพสต์ว่าครอบครัวดีน ได้ยุติบทบาทของผู้จัดการส่วนตัว ซึ่งก็คือ โน้ต ชาคริยา ออกจากการดูแลครอบครัวดีนทั้งหมด ตั้งแต่ช่วงเดือน พฤษภาคม 2567 เป็นต้นไป หลังจากนั้นไม่นานก็มีเหล่าดารา ออกมาโพสต์ถึงผู้จัดการท่านดังกล่าวในทำนองเดียวกันหลายคนเลยทีเดียว ท่ามกลางเสียงฮือฮาของแฟนๆ ที่สงสัยว่าเกิดอะไรขึ้น พร้อมกับส่งกำลังใจให้อย่างล้นหลาม

ที่มา : lydiasarunrat

ล่าสุดวันที่ 4 กันยายน 2567 ผู้จัดการดาราคนดังกล่าว ได้ออกมาเปิดใจกับนักข่าวเป็นครั้งแรกแล้ว ถึงปมโกงเงินค่าตัวดาราในสังกัด พร้อมบอกเหตุผลทำไมไม่ออกมาชี้แจงตั้งแต่แรกว่า “ไม่ออกมาชี้แจงตั้งแต่แรก เราเลือกที่จะเงียบ ไม่ตอบอะไรเลย คือรักและให้เกียรติกับทุกๆ คน คิดว่าตัวเองเป็นแค่คนคนหนึ่งที่อยู่เบื้องหลังของทุกคน คอยสนับสนุนช่วยเหลือให้เขาประสบผลสำเร็จ มีกระแส มีงาน มีชื่อเสียง จึงไม่อยากออกมาพูด ไม่อยากออกมาสัมภาษณ์พาดพิงถึงใคร ไม่อยากให้ใครเสียชื่อหรือมีผลกระทบ เลยเลือกที่จะคุยกับคนแต่ละคนมากกว่า คุยเป็นรายบุคคล เพราะแต่ละคนไม่เหมือนกัน”

ที่มา : lydiasarunrat

และเผยถึงระบบการทำงานอีกว่า “สิ่งที่มันเกิดขึ้น มันเป็นการพลาดครั้งใหญ่ มันเป็นการพลาดสิ่งเดียวเลยของเรา มันคือเรื่องของการสื่อสาร พอมันไม่ได้มีการสื่อสารกัน เลยทำให้เกิดเรื่องราวแบบนี้ ถ้าออกมาพูดแต่แรก ออกมาทำอะไรแต่แรก แต่ก็กลัวภาพของเรากับน้องๆ มันเสียไป ก็เลยเลือกที่จะเงียบก่อน และเรื่องที่มันเกิดขึ้น ทุกอย่างมันตีแผ่ไป หลายๆ คนคิดว่าเราโกง ขออธิบายชี้แจงในรายละเอียดของการทำงาน ทุกคนจะได้เข้าใจมากขึ้น

รูปแบบในการทำงาน คือทำงานในรูปแบบบริษัท เรียกว่าผู้จัดการ แต่เป็นผู้จัดการแบบการจัดการ รับหัวโขนเป็นผู้จัดการดูแลและขายงานไปด้วย หางาน ขายงาน กระตุ้นให้น้องทุกคนได้งานมากยิ่งขึ้น เลยทำงานในรูปแบบบริษัท ในบริษัทเรามีทีมทำงาน เราทำงานคนเดียวไม่ได้ เพราะดูแลหลายคน จึงมีพนักงานหลายตำแหน่งเอามาซัพพอร์ตการทำงานของน้องๆ ทุกคนต้องได้เงินเพราะทุกคนทำงาน ต้องได้เงินในทุกจุด ค่ารถ ค่าเดินทาง ค่าอาหาร บริษัทจ่ายทั้งหมดไม่เคยขาดเลย หรืองานฟรี เราออกไปโปรโมต เราก็ต้องส่งทีมงานไปประกบ และบริษัทเป็นคนจ่ายทั้งหมดในจุดๆ นี้ และมันมีต้นทุนของค่าใช้จ่ายอีกหลายอย่างในบริษัทเพื่ออำนวยความสะดวกของน้องๆ ทุกคน เพื่อให้ได้ผลประโยชน์ มันอยู่ในค่าใช้จ่ายของบริษัท

แต่ประเด็นคือเราไม่เคยเซ็นสัญญากับน้องดาราเลยสักคนเดียว ไม่เคยมีสัญญาระหว่างกัน พอเราคิดว่าน้องๆ ทุกคนที่ไม่ได้เซ็นสัญญา เราทำงานแบบนี้ เลยทำให้เรารู้สึกว่า ค่าใช้จ่ายหรือความรับผิดชอบในค่าใช้จ่ายตรงนี้ของบริษัทไม่ได้เกี่ยวกับน้องๆ เลย เราเลยไม่ได้เลือกที่จะชี้แจงน้องๆ ในจุดนี้ว่ามันมีอะไรบ้างระหว่างทาง มันเป็นการรับผิดชอบของบริษัทมากกว่า เวลาที่ลูกค้าติดต่อมา พอน้องมาอยู่กับเรา เราก็จะให้น้องเซตเรตราคาค่าตัว ราคาเบื้องต้น งานแบบนี้คิดเท่าไหร่ แนวทางของแต่ละคนเป็นอย่างไร เพราะแต่ละคนไม่เหมือนกัน จะให้น้องดูว่าอะไรได้ อะไรไม่ได้ แล้วทำเป็นเรตราคาเพื่อนำไปเสนอขายลูกค้า มีสินค้ามาตัวหนึ่ง นำเสนอไปเลย 20 คน ให้ลูกค้าเอาไปเลือก มันจะง่าย อันนี้คือเรตราคาเบื้องต้นที่ให้น้องๆ เซต

แต่พอไม่ได้พูด มันทำให้ไปกันใหญ่ จากเรื่องเล็กๆ น้อยๆ เกิดความเข้าใจผิดกัน แล้วยิ่งเงียบไปอีก มันก็ยิ่งเข้าใจผิดกันไปใหญ่ จะบอกว่าน้องแต่ละคนที่ดูแลมาจากคนละที่กัน บางคนเป็นเพื่อนแนะนำกันมา เขามาจากต่างการทำงานแต่ละที่มาก่อน ตนมีหน้าทำทุกคนให้รวมอยู่ในกลุ่มเดียวกันได้เป็นครอบครัวเดียวกัน ลักษณะการทำงานไม่เหมือนกันก็เลยทำให้มันเป็นแบบนี้ แต่ในความเป็นจริง เราดูแลทุกคนเป็นครอบครัว ไม่ได้ดูแค่เรื่องงาน แต่ดูในเรื่องส่วนตัวด้วย น้องติดขัดตรงไหนช่วยเหลือเกื้อกูลกันในทุกๆ เรื่อง ที่ผ่านมาถ้าสัมผัสได้ จะเห็นว่าเราจะดูแลทุกคนมาอย่างดีโดยตลอด ดีในพาร์ตของเรา เราคิดว่านี่คือคนในครอบครัว เราจะทรีตเหมือนคนในครอบครัวของเราให้ดีที่สุด ไม่ให้ใครมาทำอะไรคนของเราได้ แต่เหตุการณ์นี้มันทำให้คนที่รักเรา และคนที่เรารักมากเสียใจ ตั้งแต่เกิดเหตุการณ์นี้ ตนรู้สึกเสียใจมากๆ เหมือนฟ้าถล่มทลายไปเลย มันเอ๋อ มันช็อก และพอเกิดเหตุการณ์เห็นว่าไม่น่ารอด ก็เลยปล่อยทุกคนให้เดินทางไปตามทางของเขา ไม่มีใครเข้าใจเราเลย แต่เราจ่ายค่าชดเชยให้ทุกคน และยุบบริษัทลงตั้งแต่พฤษภาคม 2567 ซึ่งไม่ได้หนีปัญหา ยังอยู่ตรงนี้ ทุกคนยังติดต่อได้เหมือนเดิม”

ติดตามข่าวสารช่องทางอื่นๆ DARA 2U

Facebook : Dara 2U

Twitter : DARA 2U

Instragram : dara.2u

TikTok : dara2you

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ

บันทึกการตั้งค่า