“จีมิน BTS” ขึ้นอันดับ 1 ในชาร์ตท็อป 100 ทั่วโลกของ Deezer !

Image

“จีมิน BTS” สร้างประวัติศาสตร์อีกครั้ง หลังกลายเป็นศิลปินเกาหลีคนแรกที่ขึ้นอันดับ 1 ในชาร์ตท็อป 100 ทั่วโลกของ Deezer !

การเดบิวท์เดี่ยวของ จีมิน BTS เป็นสิ่งที่จะถูกจดจำถึงระดับความสำเร็จ หลังจากที่พิชิตแพลตฟอร์มการบริโภคเพลงชั้นนำหลายแห่งเช่น iTunes, Spotify และ Pandora แล้ว ซิงเกิลฮิตของเขา ‘Like Crazy’ ยังคงแสดงให้เห็นถึงความนิยมอย่างกว้างขวางในหมู่คนจำนวนมากทั่วโลกด้วยสถิติใหม่บนแพลตฟอร์มสตรีมเพลงอีกแพลตฟอร์มหนึ่ง นั่นคือ Deezer

เมื่อวันที่ 18 กุมภาพันธ์ ‘Like Crazy’ ของ จีมิน BTS ขึ้นสู่จุดสูงสุดใหม่อันดับ 1 บนชาร์ต Deezer Top 100 Worldwide เป็นครั้งแรกนับตั้งแต่เปิดตัวเมื่อเกือบ 11 เดือนที่แล้ว ด้วยเหตุนี้ ‘Like Crazy’ จึงกลายเป็นเพลงแรกและเพลงเดียวของศิลปินเกาหลี/เคป๊อปในประวัติศาสตร์ที่ขึ้นอันดับ 1 ในชาร์ตนี้ และจีมินกลายเป็นเพลงเกาหลี/เคป๊อปเพลงแรกและเพลงเดียวในประวัติศาสตร์ที่บรรลุเป้าหมายนี้

จีมิน ขึ้นสู่จุดสูงสุดอีกครั้งที่อันดับ 1 เมื่อวันที่ 20 กุมภาพันธ์บนชาร์ตเดียวกัน ทำให้เขาขึ้นสู่อันดับสูงสุดในวันที่สองของชาร์ต และเป็นศิลปินเกาหลีเพียงวงเดียวที่เคยบรรลุเป้าหมายนี้

นี่กลายเป็นอีกหนึ่งสถิติ ‘แรก’ ของจีมินหลังจากคว้าตำแหน่งดังกล่าวมาแล้วมากมาย หากต้องการกล่าวถึงบันทึกเหล่านี้บางส่วน เมื่อพิจารณาเฉพาะอัลบั้มที่มีศูนย์กลางอยู่ที่ชาร์ตเพลงระดับโลกและตลาดเพลงที่ใหญ่ที่สุด 3 อันดับแรกของโลก ได้แก่ สหรัฐอเมริกา ญี่ปุ่น และสหราชอาณาจักร เท่านั้น ซึ่งได้แก่:

  • ศิลปินเดี่ยวชาวเกาหลีคนแรกที่ขึ้นอันดับ 1 ใน Billboard Hot 100, Billboard Artist 100, Billboard Japan Artist 100 และอันดับ 1 ใน Spotify Global Daily Top Songs จนถึงตอนนี้ เขายังคงเป็นศิลปินเดี่ยวชาวเกาหลีเพียงคนเดียวที่ขึ้นอันดับ 1 บนชาร์ต Billboard USA และ Japan Artist 100, อันดับ 1 บน Billboard Hot 100 ด้วยเพลงโซโล่เกาหลี และอันดับ 1 บน Spotify Global ด้วยเพลงเกาหลี
  • ศิลปินรายแรกและรายเดียวในโลกที่มีเพลงหลายเพลง (2) ขึ้นอันดับ 1 บน iTunes ในทุกประเทศที่ให้บริการอยู่ในปัจจุบัน
  • การแสดงเดี่ยวเกาหลีครั้งแรกและครั้งเดียวที่มีผู้ฟังเกิน 500,000 ต่อเดือนบน Pandora
  • ศิลปินเดี่ยวชาวเกาหลีคนแรกที่ขายอัลบั้มได้มากกว่า 1 ล้านชุดใน 24 ชั่วโมงบน Hanteo
  • อัลบั้มแรกของศิลปินเดี่ยวชาวเกาหลีที่มียอดสตรีมทะลุ 1 พันล้านบน Spotify
  • อัลบั้มแรกและอัลบั้มเดียวของศิลปินเดี่ยวชาวเกาหลีในประวัติศาสตร์ที่เข้าสู่ชาร์ตบิลบอร์ด 200 สิ้นปี [อ่านที่นี่]
  • ‘Like Crazy’ ยังเป็นเพลงเกาหลีเพลงแรกและเพลงเดียวที่ติดอันดับหนึ่งในรายชื่อเพลงยอดนิยม 10 อันดับแรกบนแพลตฟอร์มประจำปีของ Spotify
  • 10 อันดับแรกที่เปิดตัวโดยศิลปินเดี่ยวชาวเกาหลีใน UK Official Singles Chart
  • จีมินเป็นศิลปินเดี่ยวชาวเอเชียคนแรกและคนเดียวที่ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงในประเภทหลักที่หนึ่งในรางวัลเพลงอเมริกันที่ยิ่งใหญ่ที่สุด BBMAs ด้วยเพลง ‘Like Crazy’
  • จีมินขึ้นอันดับ 1 ในชาร์ตซิงเกิลดิจิทัล Oricon รายวันและรายสัปดาห์ของญี่ปุ่นในฐานะศิลปินเดี่ยวชาวเกาหลีคนแรกที่ทำได้ และยังกลายเป็นศิลปินเดี่ยวชาวเกาหลีคนแรกที่ได้รับการรับรอง RIAJ Platinum
  • การแสดงเกาหลีเพลงแรกและเพลงเกาหลีเพลงแรกที่ขึ้นอันดับ 1 ในชาร์ต Deezer Top 100 Worldwide

โดยรวมแล้ว จีมิน กลายเป็นเพียงศิลปินเอเชียคนที่สองในประวัติศาสตร์ (รองจากมิทสกี) ที่ขึ้นสู่อันดับต้นๆ ของชาร์ต Deezer ทั่วโลก

Like Crazy‘ ได้รับการผลักดันให้ขึ้นอันดับ 1 หลังจากครองชาร์ต Deezer ในประเทศต่างๆ ปัจจุบัน (ณ วันที่ 20 กุมภาพันธ์) ติดอันดับ 1 ใน 14 ประเทศทั่วโลก และปรากฏบนชาร์ตเพลง 100 อันดับแรกสำหรับตลาดเพลงขนาดใหญ่ เช่น สหรัฐอเมริกา สหราชอาณาจักร และออสเตรเลีย รวมถึงประเทศสำคัญอื่นๆ เช่น อิตาลี สเปน สิงคโปร์ , ไอร์แลนด์ และอื่นๆ นอกจากนี้ยังติดอันดับหนึ่งใน 20 เพลงมาแรงในสหรัฐอเมริกาและในประเทศอื่นๆ ซึ่งเป็นการจัดอันดับเพลงที่มีการค้นหา เพิ่ม และสตรีมมากที่สุดภายในประเทศ

แฟนๆ รวมถึงนักแต่งเพลง ‘Like Crazy’s’ ต่างเฉลิมฉลองความสำเร็จอันยิ่งใหญ่ของจีมินด้วยข้อความแสดงความยินดี และแสดงความภาคภูมิใจในตัวจีมินในการสร้างสรรค์ผลงานชิ้นเอกเช่นนี้

Source (1)

ติดตามข่าวสารช่องทางอื่น ๆ DARA 2U

Facebook : Dara 2U

Twitter : DARA 2U

Instragram : dara.2u

TikTok : dara2you

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ

บันทึกการตั้งค่า