‘Standing next to you’ ของ จองกุก BTS มียอดสตรีมบน Spotify ทะลุ 300 ล้านครั้ง !

Image

‘Standing next to you’ ของ จองกุก BTS มียอดสตรีมบน Spotify ทะลุ 300 ล้านครั้ง ในเวลาเพียง 71 วันหลังจากเปิดตัว !

เพลงไตเติ้ลของจองกุก ‘Standing Next to You’ จากอัลบั้มเดี่ยวของเขา ‘GOLDEN’ ซึ่งเปิดตัวเมื่อเดือนพฤศจิกายนปีที่แล้ว มียอดสตรีมทะลุ 300 ล้านครั้งบน Spotify ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มสตรีมเพลงที่ใหญ่ที่สุดในโลก ‘Standing Next to You’ แสดงให้เห็นถึงอิทธิพลทางดนตรีอันทรงพลังและความนิยมด้วยการมียอดสตรีมสะสมบน Spotify ทะลุ 300 ล้านครั้งภายในเวลาเพียง 71 วันหลังจากเปิดตัว

ยิ่งไปกว่านั้น จองกุกยังได้พิสูจน์ตัวเองว่าเป็นมหาอำนาจทางดนตรีระดับโลกอีกครั้งด้วยการรีเฟรชสถิติของเขาด้วยเพลง 6 เพลงที่มียอดสตรีมทะลุ 300 ล้านครั้งบน Spotify ซึ่งรวมถึง ‘Seven’, ซิงเกิลเดี่ยวของเขา ‘3D’, การร่วมงานกับนักร้องนักแต่งเพลงชาวอเมริกัน Charlie Puth ‘Left and Right’, เพลงประกอบอย่างเป็นทางการของ ‘2022 FIFA World Cup Qatar’ ‘Dreamers’, เพลงอัลบั้ม BTS ‘Euphoria’ และ ‘Standing Next to You’

‘Standing Next to You’ ขึ้นสู่อันดับหนึ่งในชาร์ต ‘Daily Top Songs Global’ ของ Spotify เมื่อเปิดตัว และได้รับความนิยมในระยะยาวด้วยการอยู่ในชาร์ตนานกว่า 70 วัน

นอกจากนี้ เพลงนี้เปิดตัวที่อันดับ 5 ในชาร์ตซิงเกิลหลักของนิตยสารเพลงอเมริกันอันทรงเกียรติอย่าง Billboard ‘Hot 100’ โดยอยู่ในชาร์ตเป็นเวลา 10 สัปดาห์ติดต่อกัน นอกจากนี้ยังติดอันดับหนึ่งในชาร์ต ‘Global 200’ และ ‘Global (ไม่รวมสหรัฐอเมริกา)’ เป็นเวลา 10 สัปดาห์ติดต่อกัน และเข้าสู่ชาร์ตซิงเกิลหลักอย่างเป็นทางการของสหราชอาณาจักร ‘Top 100’ เป็นเวลารวม 10 สัปดาห์

‘Standing Next to You’ ถูกรวมอยู่ในรายชื่อ ’15 เพลงเคป็อป 15 เพลงที่เข้าชิงในปี 2023 By Storm’ ของ Grammy Awards และได้รับการยกย่องอย่างสูงว่าเป็น “เพลงฮิตเหนือกาลเวลาที่จะสะท้อนใจไปอีกหลายปี” นอกจากนี้ยังได้รับเลือกให้เป็น “100 เพลงที่ดีที่สุดแห่งปี 2023” ของ Los Angeles Times

จองกุกได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงในสี่หมวดหมู่ที่ ‘2024 iHeartRadio Music Awards’ รวมถึง ‘อัลบั้มเปิดตัวที่ชื่นชอบ’, ‘มิวสิกวิดีโอที่ดีที่สุด’, ‘ศิลปิน K-Pop แห่งปี’ และ ‘เพลง K-Pop แห่งปี’ เขายังได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงในสี่ประเภทที่งาน ‘2024 E! People’s Choice Awards’ (PCAs) ได้แก่ ‘ศิลปินป๊อปแห่งปี’, ‘ศิลปินชายแห่งปี’, ‘ศิลปินใหม่แห่งปี’ และ ‘เพลงร่วมงานแห่งปี’ สร้างสถิติใหม่ด้วยการได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงมากที่สุด ศิลปินเดี่ยว K-Pop ในประวัติศาสตร์ในงานประกาศรางวัลเหล่านี้ จึงได้รับความสนใจอย่างมากในผลการมอบรางวัล

Source (1)

ติดตามข่าวสารช่องทางอื่น ๆ DARA 2U

Facebook : Dara 2U

Twitter : DARA 2U

Instragram : dara.2u

TikTok : dara2you

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ

บันทึกการตั้งค่า