• Home
  • บันเทิงไทย
  • หดหู่ใจ! “ฮาย อาภาพร” ขอพูดบ้าง หลังเด็ก 14 กราดยิงที่พารากอน

หดหู่ใจ! “ฮาย อาภาพร” ขอพูดบ้าง หลังเด็ก 14 กราดยิงที่พารากอน

Image

หดหู่ใจ! “ฮาย อาภาพร” ฝากพ่อแม่เอาใจใส่ลูก ลั่น ถ้ามีแล้วเป็นขยะสังคมอย่ามี หลังเด็ก 14 ก่อเหตุกราดยิงที่พารากอน

กลายเป็นเหตุการณ์ที่ระทึกขวัญของคนไทยทั้งประเทศ หลังจากเมื่อช่วงเย็นของวันที่ 3 ตุลาคม ที่ผ่านมา ได้เกิดเหตุการณ์กราดยิงกลางห้างสรรพสินค้า พารากอน ใจกลางกรุง ทำให้ประชาชนที่อยู่ภายในห้างพากันวิ่งหนีตายอย่างแตกตื่น ซึ่งจากเหตุการณ์นี้ก็ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต แต่ที่หลายคนสลดไปมากกว่านั้นคือตัวของผู้ก่อเหตุเป็นเพียงเยาวชนอายุ 14 ปีเท่านั้น

จากเหตุการณ์ด้านคนบันเทิงก็ได้ออกมาร่วมไว้อาลัยต่อผู้เสียชีวิต และส่งกำลังใจให้ผู้ที่ได้รับบาดเจ็บ รวมถึงผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์ทุกคน ขณะเดียวกันหลายคนก็ได้มีตั้งคำถามถึงบทลงโทษของเยาวชนที่ก่อนเหตุ และสลดหดหู่ใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นอย่างมาก

ที่มา : hi_hiso

ฮาย วอนพ่อแม่ ช่วยเอาใจใส่ลูก

ล่าสุดด้านนักร้องลูกชื่อดังอย่าง ฮาย อาภาพร นครสวรรค์ ก็ได้ออกมาโพสต์คลิป ผ่านทางอินสตาแกรมส่วนตัว พูดถึงเหตุการณ์ดังกล่าว หลังทราบข่าวที่เกิดขึ้น ซึ่งเขียนข้อความเอาไว้ว่า “ขอพูดนิดนึง เด็กอายุ 14 กราดยิงที่พารากอนวันนี้” โดยภายในคลิปเธอได้พูดว่า “รู้สึกหดหู่ใจจังเลยวันนี้ ตอนทำงานเห็นข่าว ก็คิดว่าเกิดอะไรขึ้น ยังไม่รู้รายละเอียดมากมาย พอมาถึงบ้านตกใจ เด็กอายุ 14 เขาคิดได้ยังไง เอาปืนมากจากไหน แล้วเขามากราดยิงโดยไม่ได้หวังผล เด็ก 14 จิตมีอยู่นิดเดียวนะ แล้วมันเกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นได้ยังไง

ตอนนี้เข้าใจว่าโซเชียลครอบงำไปทั่วโลก แล้วแบบนี้มันอยู่ที่องค์กร อยู่ที่ครอบครัว เราเห็นวิธีการเลี้ยงลูกของแต่ละครอบครัว ก็เข้าใจนะว่าทำงาน แต่บางครั้ง เด็กเขาต้องการเรียนรู้ มันคือหน้าที่พ่อกับแม่ที่คุณสร้างเขาขึ้นมา เพราะเด็กสมัยนี้เขาคิดเองไม่เป็นอยู่แล้ว เขาจำจากโซเชียล เขาชอบอะไรเขาก็จะดูอันนั้น เขาชอบความรุนแรงก็จะดูความรุนแรง และยิ่งลึกเข้าไปใหญ่เลย เพราะโซเชียลมันมีทุกอย่างให้ดู ตอนนี้รู้สึกจิตใจหดหู่มาก

ที่มา : hi_hiso

ฉันก็มีลูกหลานถ้าเห็นพ่อแม่ที่โยนโทรศัพท์ให้ลูกฉันด่าแหลกเลยนะ มันไม่ใช่ มันเป็นหน้าที่พ่อกับแม่ ถ้าลูกสงสัยอะไรคุณต้องอธิบายให้เขาฟัง แล้วเราจะอยู่กันยังไง ถ้ามีเด็กที่ไม่มีคุณภาพแบบนี้

เห็นว่าเด็กคนนี้ก็เรียนดี พ่อแม่ฐานะดี เรากดดันเด็กไปหรือเปล่า เลี้ยงลูกต้องใช้ใจเลี้ยง อย่าคิดว่าปัญหาของเด็กมันเล็กนิดเดียว อย่าคิดอย่างนั้น เพราะมันใหญ่สำหรับเขา

ฝากคนที่มีลูกมีหลาน เด็กที่กำลังเติบโตต้องการความรู้จากผู้ใหญ่ จากพ่อจากแม่ ฝากเลยนะคะมันคือหน้าที่นะ ไม่ใช่เอาไปโยนให้ครูอย่างเดียว เพราะฉะนั้นการเริ่มต้นชีวิตที่ดี มันอยู่ที่พ่อกับแม่ ถ้าคุณจะเลี้ยงลูกให้มีคุณภาพ พ่อแม่ต้องสอนเขา เอาใจใส่เขาเถอะค่ะ แต่ถ้าไม่พร้อมอย่ามี มีแล้วเป็นขยะสังคมอย่ามี”

ที่มา : hi_hiso

ติดตามข่าวสารช่องทางอื่นๆ DARA 2U

Facebook : Dara 2U

Twitter : DARA 2U

Instragram : dara.2u

TikTok : dara2you

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ

บันทึกการตั้งค่า