• Home
  • บันเทิงไทย
  • “ยุ้ย ญาติเยอะ” ฟาดดรามาเพลง คนจนมีสิทธิ์ไหมคะ ลั่น พ่อแม่มีหน้าที่สอนลูก

“ยุ้ย ญาติเยอะ” ฟาดดรามาเพลง คนจนมีสิทธิ์ไหมคะ ลั่น พ่อแม่มีหน้าที่สอนลูก

Image

สะดุ้ง! “ยุ้ย ญาติเยอะ” ออกมาโพสต์ข้อความ ฟาดสนั่นปมดรามาเพลง “คนจนมีสิทธิ์ไหมคะ” ลั่น พ่อแม่มีหน้าที่สอนลูก

เรียกได้ว่าเป็นประเด็นร้อนแรงที่พูดถึงเป็นอย่างมาก สำหรับกรณีดรามาที่กำลังเป็นประเด็นที่พูดถึงในโลกออนไลน์ กับปมดรามาเพลง “คนจนมีสิทธิไหมคะ” หลังจากที่กลายเป็นไวรัล จนกลายเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์ กระทั่งล่าสุด ด้าน ยุ้ย ญาติเยอะ นักร้องลูกทุ่งสาว ได้ออกมาพูดถึงประเด็นที่เกิดขึ้นบ้าง

ภาพจาก ยุ้ย ญาติเยอะ

ยุ้ย ฟาดปมดรามาเพลงดัง

โดย ยุ้ย ญาติเยอะ ได้ออกมาเคลื่อนไหวถึงประเด็นที่เกิดขึ้นว่า “เพลงมันก็แค่เพลงค่ะ หยาบคายยังไง มันก็แค่เพลง เพลงอีสาน พื้นบ้านเขามีมานมนาน คนมาเปิดในติ๊กต๊อกใหม่ ก็เป็นกระแสแค่นั้น งงอะไร กลัวลูกหลานฟังไม่ได้ นี่เปิดให้ลูกฟังเลยค่ะ แล้วอธิบายสอนลูกไปด้วย ว่าอย่าร้องตามลูกไม่ใช่อะไรเดี๋ยวติดปาก ยายเขาร้องไว้นานแล้ว สมัยก่อนสมัยนี้ ก็บอกไปว่ามันคืออะไร แต่ให้พูดไม่ได้ ก็สอนไปซิมีหน้าที่พ่อแม่ มัวมองโลกสวย ไม่มองโลกจริงๆ ระวังลูกไม่มีภูมิ เจอเพลงแค่นี้ ปสด.”

ภาพจาก ยุ้ย ญาติเยอะ

ท่ามกลางชาวเน็ต ที่ได้เข้ามาแสดงความคิดเห็นเป็นอย่างมากมาย เช่น “จริงค่ะ เราเอามาสอนลูกได้” , “ใช่!! ค่ะแม่ ถูกทุกบรรทัดเลยค่ะ” , “ครูเห็นด้วยกับคุณยุ้ยครับ วันนี้ก็เอาเรื่องนี้สอนเด็ก ว่าเพลงมีหลากหลาย มีทั้งคำผวน สองแง่สองง่าม ภาษาไทยเป็นภาษาที่งดงาม เรียกว่า ความหลากหลายภาษา ความหมายเดียวกัน แต่ก็มีการเรียกที่แตกต่างกัน ตามภาค ตามถิ่น เรียกว่า ความงามของภาษา” , “ป้าอิสานแท้ ได้ฟัง ได้ยินตั้งแต่จำความได้ ป้าก็ไม่เคยพูดคำพวกนี้ในชีวิตประจำวันเลยนะคะคุณป๋อ ไม่พูดคำพวกนี้เลยด้วยซ้ำค่ะ” , “ขนาดหนังตะลุงภาคใต้ มีคำยิ่งกว่าในเพลง แต่เราฟังแต่เด็ก แยกแยะได้ว่ามันคือการแสดงพื้นบ้านที่ฟังแล้วขำขัน ไม่มีใครเคยดราม่าเลย” และอีกมากมาย

ภาพจาก ยุ้ย ญาติเยอะ

ติดตามข่าวสารช่องทางอื่นๆ DARA 2U

Facebook : Dara 2U

Twitter : DARA 2U

Instragram : dara.2u

TikTok : dara2you

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ

บันทึกการตั้งค่า