มีใครบ้าง? 4 ศิลปิน K-POP ที่มียอดสตรีมทะลุ 5 พันล้านบน Spotify !

Image

ปัจุบันอุตสาหกรรมเกาหลีข้ามไปไกลอีกขั้น มาดูกันว่า 4 ศิลปิน K-POP ที่มียอดสตรีมทะลุ 5 พันล้านบน Spotify มีใครบ้าง?!

เสน่ห์ดึงดูดใจของเหล่าศิลปินเคป๊อปไม่เพียงแต่ดึงดูดผู้ฟังในประเทศเท่านั้น แต่ยังดึงดูดผู้ฟังทั่วโลกอีกด้วย ตัวเลขการสตรีมเป็นตัวชี้วัดที่น่าเกรงขามถึงผลกระทบทั่วโลกของศิลปิน K-pop ที่ได้รับเลือกได้ก้าวข้ามเกณฑ์ที่น่าประทับใจ มาดูกันว่า 4 ศิลปิน K-POP วงไหนมีการสตรีมมากกว่า 5 พันล้านครั้งบน Spotify

1.BTS

ศิลปินเคป๊อป BTS ได้กำหนดขอบเขตของความสำเร็จระดับสากลใหม่ BTS มีสถิติที่น่าประทับใจในการเป็นศิลปินเคป๊อปกลุ่มแรกที่มียอดสตรีมทะลุ 5 พันล้านครั้งบน Spotify ด้วยเพลงฮิตติดชาร์ตอย่าง “Dynamite”, “Boy With Luv” และ “Butter” BTS ครองชาร์ตเพลงระดับโลกมาโดยตลอด โดยนำเสนอดนตรีและการแสดงที่ยอดเยี่ยมของพวกเขา

2.BLACKPINK

การแสดงที่ดุเดือดและดนตรีที่น่าดึงดูดของ BLACKPINK ทำให้โลกดนตรีต้องตะลึง เป็นที่รู้จักจากเพลงฮิตอย่าง “Kill This Love”, “DDU-DU DDU-DU” ฯลฯ การผสมผสานที่เป็นเอกลักษณ์ของเสียงร้องที่ทรงพลังและท่าเต้นที่ชวนหลงใหล ทำให้พวกเขามีฐานแฟนคลับทั่วโลกโดยเฉพาะ ผ่านการสตรีมมากกว่า 5 พันล้านครั้งบน Spotify แบล็คพิงค์ได้ทำลายสถิติและพิสูจน์ให้เห็นว่าปรากฏการณ์เคป็อปไม่มีขอบเขต

3.TWICE

TWICE ซึ่งมักเรียกกันว่า “เกิร์ลกรุ๊ปแห่งชาติ” ในเกาหลีใต้ ได้สร้างเสน่ห์ให้กับแฟนๆ ด้วยท่วงทำนองที่ติดหูและภาพลักษณ์ที่ดีงาม เพลงฮิตของกลุ่มอย่าง “Cheer Up”, “What is Love” และ “The Feels” มีส่วนสำคัญอย่างมากต่อยอดสตรีมมิ่งที่น่าประทับใจของพวกเขา โดยทะลุ 5 พันล้านบน Spotify เพียงอย่างเดียว เพลงที่เข้าถึงได้และยกระดับจิตใจของ TWICE โดนใจผู้ฟังทั่วโลก ตอกย้ำสถานะของพวกเขาว่าเป็นหนึ่งในศิลปิน K-pop ที่ประสบความสำเร็จมากที่สุด

4.Stray Kids

Stray Kids เป็นตัวแทนของเคป๊อปเจเนอเรชั่นที่ 4 และกลายเป็นผู้ทรงอิทธิพลด้วยดนตรีแนวสร้างสรรค์และธีมที่เข้าถึงได้ เพลงฮิตอย่าง “God’s Menu”, “Back Door” และ “MIROH” โดนใจผู้ฟังรุ่นใหม่ ส่งผลให้ Stray Kids มียอดสตรีมมากกว่า 5 พันล้านครั้งบน Spotify เสียงที่แตกต่างและเนื้อเพลงที่เป็นเอกลักษณ์ทำให้พวกเขาเป็นหนึ่งในกลุ่มเคป็อปที่มีอิทธิพลมากที่สุด

เคป๊อปยังคงสร้างความประทับใจให้กับอุตสาหกรรมเพลงระดับโลก และความสำเร็จของศิลปินเคป๊อปที่มียอดสตรีมทะลุ 5 พันล้านครั้งบน Spotify ถือเป็นข้อพิสูจน์ถึงความนิยมที่ไม่เคยมีมาก่อน BTS, BLACKPINK, TWICE และ Stray Kids ไม่เพียงแต่ผลักดันขอบเขตของสิ่งที่ K-pop สามารถทำได้ แต่ยังทำลายสถิติอีกด้วย

Source (1)

ติดตามข่าวสารช่องทางอื่น ๆ DARA 2U

Facebook : Dara 2U

Twitter : DARA 2U

Instragram : dara.2u

TikTok : dara2you

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ

บันทึกการตั้งค่า