ซงจีฮโย ยื่นฟ้อง อดีต CEO หลังถูกเบี้ยวเงินค่าจ้าง 900 ล้านวอน!

Image

นักแสดงสาว ‘ซงจีฮโย‘ ยื่นฟ้อง อดีต CEO ต้นสังกัดชื่อดัง ในข้อหายักยอกทรัพย์ หลังถูกเบี้ยวเงินค่าจ้าง 900 ล้านวอน!

เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งข่าวที่ใครหลาย ๆ คนกำลังจับตามอง เมื่อ Dispatch สื่อใหญ่ของประเทศเกาหลี ได้ออกมาเปิดบทสัมภาษณ์แบบสุดเอ็กซ์คลูสีฟ จาก “ซงจีฮโย” นักแสดงสาวมากความสามารถ ประเทศเกาหลีใต้ หรือที่หลายคนคุ้นตา “แม่ทัพจีฮโย” ในรายการเรียลลิตี้โชว์ “Running Man”

ซึ่งเธอได้ออกมาเรียกร้องความเป็นธรรมให้กับตัวเอง โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับพนักงานตัวเล็ก ๆ ที่ไม่มีปากมีเสียง เมื่อถูกบริษัทต้นสังกัด “Uzurocks” ค้างจ่ายค่าจ้างเป็นเงินทั้งหมด 900 ล้านวอน หรือราว 23 ล้านบาท โดยเรื่องทั้งหมดเริ่มต้นขึ้น หลังจากนักแสดงสาวได้เซ็นสัญญาทำงานกับบริษัทดังกล่าว เมื่อเดือนตุลาคม ปี 65

ไม่เพียงแค่นั้น ซงจีฮโย เผยว่ายังมีพนักงานอีกหลายคนที่ถูกค้างจ่ายค่าจ้าง ไม่ได้รับเงินเดือนตรงตามเวลา หรือแม้กระทั่ง ไม่สามารถเบิกงบสวัสดิการในการทำงานได้อีกด้วย

ขณะที่ทางด้านพัคจูนัม CEO บริษัท “Uzurocks” ต้นสังกัดของ ซงจีฮโย ก็ได้ออกมาประกาศลาออกจากตำแหน่ง ท่ามกลางสถานการณ์ที่ยังไร้ข้อยุติ

ล่าสุดเมื่อวันที่ 24 พฤษภาคม ตัวแทนของนักแสดงสาว ซงจีฮโย ได้ออกมากล่าวว่า “เป็นความจริงที่ ซงจีฮโย ได้ยื่นคำร้องทางกฎหมาย ผ่านตัวแทนทางกฎหมายของเธอ ต่อพัคจูนัม อดีต CEO บริษัท “Uzurocks” สำหรับการละเมิดพระราชบัญญัติการลงโทษซ้ำเติม ฯลฯ ของอาชญากรรมทางเศรษฐกิจเฉพาะ (ยักยอกเงิน) ที่สถานีตำรวจโซลกังนัม”

พวกเขากล่าวเสริมว่า “เนื่องจากยังมีความล่าช้าในการจ่ายค่าจ้างให้กับพนักงาน เราจึงได้ดำเนินการเพื่อกระตุ้นให้มีการสอบสวนอย่างรวดเร็ว เพื่อป้องกันไม่ให้มีเรื่องดังกล่าวเกิดขึ้นกับเหยื่อรายอื่นอีก”

แปลข้อมูลจาก soompi

ติดตามข่าวสารช่องทางอื่น ๆ DARA 2U

Facebook : Dara 2U

Instragram : dara.2u

TikTok : dara2you

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ

บันทึกการตั้งค่า